Thương hiệu Ariston tiếp tục chứng minh mình là một thương hiệu chất lượng hàng đầu ở các dòng máy nước nóng trực tiếp, Luôn nằm trong tốp các bình nước nóng tiết kiệm điện , chất lượng tốt với giá cả rất hợp lý. Dưới đây là hướng dẫn lắp đặt bình nước nóng Ariston an toàn bạn có thể lắp đặt tại nhà.

Quy trình lắp đặt máy nước nóng Ariston trực tiếp

Chuẩn bị dụng cụ lắp đặt

Mặc dù bạn có thể mua ngay máy nước nóng chất lượng nhất thị trường, tuy nhiên để hạn chế các nguy hiểm do rò rỉ điện, đảm bảo chất lượng, độ bền của máy chúng ta cần tuân thủ cách lắp đặt máy nước nóng trực tiếp Ariston theo đúng kỹ thuật.

Trước khi lắp đặt máy nước nóng Ariston cần kiểm tra điều kiện lắp đặt sản phẩm:

- Nên đặt sản phẩm gần nơi sử dụng để tránh thất thoát nhiệt qua đường ống dẫn.

- Xung quanh vị trí đặt sản phẩm trong vòng bán kính 50cm không nên để vướng vật cản, giúp quá trình bảo dưỡng sản phẩm được thuận tiện hơn.

- Vít treo bình phải dùng vít do nhà sản xuất cung cấp và được gắn chặt vào tường, đảm bảo chịu được gấp 3 lần trọng lượng bình đầy nước.

Các lưu ý trước khi lắp: Kiểm tra điều kiện lắp đặt, áp lực nước, điện, vị trí lắp máy, đo đạc ...

Những chú ý trước khi lắp đặt sản phẩm và trong quá trình sử dụng:

- Sản phẩm phải được nối chắc chắn và trực tiếp với nguồn điện ổn định, không nên dùng phích cắm và ổ cắm điện.

- Người sử dụng có thể tự lắp đặt sản phẩm tại nhà, tuy nhiên nên được thực hiện với nhân viên kỹ thuật lắp đặt và sửa máy nước nóng có tay nghề để đảm bảo an toàn hơn trong quá trình sử dụng

- Lưu lượng máy cần đạt tối thiểu 2L/phút thì máy mới có thể hoạt động. Trong trường hợp nối nước với bồn chứa, 1 mét là khoảng cách tối thiểu từ đáy bồn đến máy đặt phía dưới.

- Chọn đúng kích thước dây dẫn vì từng loại công suất điện năng của máy phù hợp với mỗi loại kích cỡ dây dẫn khác nhau.

- Ngắt cầu dao khi có sấm sét.

- Chỉ khởi động công tắc khi có nhân viên kỹ thuật nếu công tắc ngắt quá nhiệt tự cắt nguồn điện.

Các bước tiến hành

Để đảm bảo máy vận hành tốt, bạn cần biết cách lắp đặt máy nước nóng trực tiếp Ariston theo tuần tự các bước.

Bước 1: Đặt bình nơi an toàn:

- Cắm vít nở vào lỗ, vặn chặt móc treo sao cho để móc cong hướng lên trên.

- Xem xét khoảng cách giữa 2 lỗ treo theo từng loại bình, khoan 2 lỗ trên tường kiên cố, đường kính lỗ 12mm, độ sâu của lỗ là 70 mm.

- Đặt bình vào vị trí, kéo chặt xuống theo phương thẳng đứng và treo bình chắc chắn vào móc treo trên tường.

Chú ý: Nếu lỗ khoan bắt giá treo bình bị rộng, tuyệt đối không được chèn bất cứ vật liệu gì khác mà phải khoan lỗ khác vì có như vậy mới đảm bảo sử dụng trong nhiều năm bình luôn được treo trên tường chắc chắn, giúp an toàn cho người và các thiết bị khác nằm phía dưới bình.

Bước 2: Lắp đặt đường nước:

Van an toàn được bắt vào đường nước lạnh của bình, ống được đánh dấu bằng vòm nhựa màu xanh. Không nên bắt chặt van an toàn quá để tránh vỡ và làm kẹt bộ phận bên trong van.

Tại phần phía dưới của van an toàn, tiến hành nối đường cấp nước bằng đường ống mềm để thuận tiện cho việc bảo dưỡng hàng tháng. Sau đó nối đường ống nước nóng cứng bằng kim loại để có thể chịu đựng được nhiệt độ nóng của nước từ bình chảy ra khi ta sử dụng hàng ngày.

Van an toàn xả ở chế độ 8 bar nên trong trường hợp có một vài giọt nước chảy ra từ lỗ xả phụ trong quá trình đun là bình thường. Trong trường hợp áp suất nguồn nước cung cấp cho bình gần bằng giá trị của van, cần phải lắp thêm một van giảm áp càng xa bình càng tốt.

Bước 3: Lắp đặt nguồn điện:

Nguồn điện thích hợp để sử dụng bình là 220V ~ 50Hz, có gắn thiết bị chống giật ELCB.

Công suất tối đa của bình là 2500W, do đó, đường dây lắp đặt phải phù hợp với công suất tối đa này

Sử dụng dây nối đất để bình được nối đất và được lắp cố định vào dây tiếp mát ở phích điện 3 chấu

Bình phải được nối trực tiếp vào nguồn điện, tốt nhất nên lắp Aptomat thích hợp để đảm bảo chất lượng sản phẩm.

2.3. Vận hành và kiểm tra

Để đảm bảo sản phẩm an toàn với người dùng thì vận hành và kiểm tra là một bước vô cùng quan trọng và không thể thiếu trong cách lắp đặt bình tắm nóng lạnh trực tiếp Ariston . Trước tiên, bạn nên kiểm tra đảm bảo các mối nối không rò rỉ. Khi bình hoạt động, cần đảm bảo van nước vào bình phải luôn mở. Trước khi bật nguồn điện, cần phải mở vòi nước để nước có thể tự động chảy vào trong bình. Sau khi nước chảy ra ngoài liên tục khi đó đã đầy bình và đóng lại. Xoay nút min – max theo chiều kim đồng hồ để tăng giảm nhiệt độ. Muốn giảm nhiệt độ xoay ngược chiều kim đồng hồ.

Ngoài ra, mỗi loại bình có một số khác biệt nên việc lắp đặt của mỗi loại cũng có một số khác nhau, bạn nên tham khảo chi tiết đặc điểm của từng loại bình nước để lắp đặt chính xác nhất.

Dưới đây là một số loại bình nước nóng tốt bạn có thể tham khảo

BÌNH TẮM NÓNG LẠNH ARISTON AN-15 LUX 2.5 FE 15 LÍT

BÌNH TẮM NÓNG LẠNH ARISTON AN-15R 2.5 FE 15 LÍT

BÌNH TẮM NÓNG LẠNH ARISTON AN-30LUX 2.5 FE 30 LÍT