Nhiều gia đình khi sử dụng tủ lạnh thường không biết cách sủ dụng sao cho được bền. Phải làm sao để tăng tuổi thọ cho tủ lạnh, hãy cùng Blog Akira tìm nhiểu những mẹo nhỏ giúp tủ lạnh của bạn hoạt động trơn tru và luôn như mới nhé.

Điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh phù hợp với lượng thực phẩm

Nhiệt độ của tủ lạnh phải được đặt phù hợp để đảm bảo thiết bị này có thể hoạt động hiệu quả với mức năng lượng và chi phí thấp nhất. Việc giữ nhiệt độ tủ lạnh quá cao có thể khiến thực phẩm của bạn bị thối, nhưng đặt nhiệt độ quá thấp cũng có thể làm đông đá và hỏng thực phẩm của bạn. 

Do đó, việc điều chỉnh nhiệt độ bên trong tủ lạnh là vô cùng cần thiết. Thông thường, nhiệt độ hoàn hảo cho ngăn lạnh là từ 2.8 đến 4.5 độ C, trong khi ngăn đông nên được giữ ở mức âm 15 độ C để nhiệt độ đóng băng tối ưu mà không làm hỏng thực phẩm của bạn

Bọc kín thức ăn trong tủ lạnh

Người dùng thường có thói quen giữ lại những đồ ăn thừa trong tủ lạnh. Tưởng chừng đơn giản nhưng nếu không chú ý cách thức bảo quản, đồ ăn của bạn rất dễ bị hỏng, đồng thời tuổi thọ của tủ lạnh cũng bị ảnh hưởng. 

Khi bảo quản thức ăn, bạn cần đặt chúng trong một hộp kín hoặc sử dụng màng bọc thực phẩm. Bằng cách này, bạn sẽ có thể giữ được độ ẩm của thực phẩm, đồng thời không khiến máy nén làm việc quá tải dẫn đến tăng lượng điện năng tiêu thụ.

Không nên để tủ lạnh trống rỗng

Cơ chế giữ lạnh trong tủ lạnh phụ thuộc khá lớn vào khối lượng thực phẩm mà bạn bảo quản, các thực phẩm lạnh thực chất sẽ giúp nhau giữ lạnh tốt hơn. 

Nếu có nhiều chỗ trống trong tủ lạnh, máy nén sẽ phải làm việc nhiều hơn để làm mát những chỗ trống đó, do đó lượng điện năng tiêu thụ cũng nhiều hơn

Hạn chế mở tủ lạnh quá lâu

Nhiều người trong chúng ta có thói quen vừa mở tủ lạnh, vừa uống nước hoặc thưởng thức đồ ăn.

Tuy nhiên, hành động này sẽ cho phép không khí ấm từ bên ngoài tràn vào tủ lạnh, từ đó làm ảnh hưởng đến khả năng làm mát, tủ lạnh phải làm việc nhiều hơn so với bình thường để có thể đảm bảo nhiệt độ ở mức phù hợp. 

Dưới đây là 1 số mẫu tủ lạnh đang bán chạy nhất ở ĐIỆN MÁY AKIRA:

TỦ LẠNH SANAKY INVERTER VH-209KD

TỦ LẠNH ELECTROLUX EBB3400H-H 320 LÍT

TỦ LẠNH ELECTROLUX ETE5722BA 572 LÍT INVERTER