Máy quạt điều hòa hơi nước (hay còn có tên gọi khác là máy làm mát, quạt lạnh, quạt nước, quạt điều hòa) đây sẽ là dòng sp làm mát xu hướng ngày nay, bởi tính năng tuyệt vời của nó. Tuy nhiên còn nhiều người vẫn băn khoăn khi chọn mua thiết bị này. Điện máy Akira sẽ hướng dẫn cho bạn với kinh nghiệm đã có.


Các dòng quạt điều hòa hơi nước có thể được chia thành những phân khúc như sau:

- Quạt điều hòa hơi nước mini giá rẻ phù hợp gia đình có trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ hoặc sử dụng với nhu cầu cá nhân như ở phòng riêng hay ký túc xá

- Máy có khả năng lọc sạch bụi bẩn, đem đến luồng không khí tươi mát cho không gian nhỏ và hẹp. Các loại quạt trong phân khúc này có lưu lượng gió trung bình từ 1000 đến 2500 m³/h, phù hợp với thân nhiệt, an toàn cho sức khỏe và có độ ồn thấp không ảnh hưởng tới giấc ngủ.

- Quạt điều hòa hơi nước loại trung dành cho không gian vừa và nhỏ, đối với những căn hộ tầm trung, không gian cần làm mát trong phạm vi 20-30m² thì các sản phẩm có lưu lượng gió từ 2800-4000m³/h sẽ phù hợp với nhu cầu của bạn. 

- Quạt hơi nước loại lớn dành cho không gian rộng và mở. Các sản phẩm trong phân khúc này có lưu lượng gió từ 4000-8000m³/h, diện tích làm mát lên đến 40-60m². Những căn hộ cao cấp hiện đại được gắn liền với thiết kế không gian mở, rộng thoáng thì quạt hơi nước dân dụng loại lớn chính là lựa chọn hàng đầu bởi khả năng đem đến luồng gió mát đến bất kì vị trí nào trong nhà mà không bị gò bó hay cố định.


1. Xác định không gian làm mát

- Việc cần làm đầu tiên khi mua bất kì thiết bị làm mát nào đều là đo lường không gian để chọn lựa thiết bị với hiệu năng phù hợp nhằm tối ưu chi phí đầu tư và sử dụng. 


2. Căn cứ vào khả năng làm mát của quạt điều hòa hơi nước

- Bạn nên ưu tiên chọn các sản phẩm quạt có công suất lớn một chút thì sẽ có hiệu quả làm mát tốt hơn khi thời tiết ngày một nắng gắt và oi bức.


3. Dung tích bình chứa nước

- Cần căn cứ vào nhu cầu sử dụng để lựa chọn loại có dung tích phù hợp. Bởi lẽ, những loại có dung tích lớn thường có chi phí cao hơn, trong khi nhu cầu sử dụng không nhiều sẽ dẫn đến lãng phí. Chọn lựa loại có dung tích quá nhỏ sẽ dẫn đến sự trải nghiệm không hiệu quả, phải tốn công thay nước thường xuyên. Vào ban đêm khi giấc ngủ ngon là điều đặc biệt quan trọng mà bất chợt quạt hết nước và ngưng điều hoà, khí mát giảm, thân nhiệt tăng trở lại, bạn phải thức giấc chệch choạng đi thay nước cho quạt. Vậy là giấc ngủ ban đêm quan trọng nhưng lại mất giấc sẽ khiến sức khỏe bản suy giảm. Bạn cần cân nhắc về chuyện này để lựa chọn sp phù hợp.


4. Độ bền của quạt được cấu thành bởi nhiều yếu tố

- Tấm làm mát cooling pad: Chất liệu tốt và bền cho tấm làm mát chính là được làm từ thành phần tự nhiên như gỗ lá kim, gỗ sồi, gỗ thông… với tuổi thọ từ 1 đến 5 năm sử dụng, đi cùng với màu sắc trung tính tương ứng với chất liệu cấu tạo.

- Vật liệu làm motor: khi sử dụng với tần số cao sẽ sinh ra nhiệt năng gây tốn điện, đồng thời tốc độ quay giảm dần, dễ hư hỏng, do tính chất vật lý của nhôm dẻo và dễ chảy hơn đồng.

- Bộ điều khiển: Trong tầm giá thì sản phẩm sử dụng bộ điều khiển cơ thường có độ bền cao hơn.


- Chất lượng vỏ quạt: Chất liệu nhựa ABS cao cấp, hoàn toàn thân thiện với môi trường, an toàn cho sức khoẻ và không độc hại.

- Giá thành: Tùy theo nhu cầu làm mát và kinh phí của mỗi người tiêu dùng mà lựa chọn loại quạt hơi nước phù hợp nhất.

- Thương hiệu: Không nên ham rẻ mà mua những chiếc máy làm mát, quạt hơi nước không có thương hiệu, nhãn mác để tránh va phải hàng kém chất lượng, hàng giả, hàng nhái.


Bài viết đã dài chúng tôi đã tóm tắt những ý quan trọng giúp bạn lưu ý khi có ý định mua máy quạt điều hòa hơi nước. Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn khi mua sản phẩm ở trên. Hẹn gặp lại các bạn ở bài viết tiếp theo với những thông tin và kinh nghiệm mới