Công việc bận rộn mỗi người nội trợ đều muốn làm sao cho bữa ăn gia đình chuẩn bị được chu đáo, sạch sẽ và đầy đủ dinh dưỡng mà không tốn quá nhiều thời gian và công sức. Điều này là lý do cho nồi áp suất ra đời.

Cùng Điện máy Akira tìm hiểu về lợi ích mà nồi áp suất mang lại giúp các món ăn ngon trong bếp được phong phú, chất lượng đảm bảo mà tốn ít thời gian nhất.

- Nồi áp suất thường được dùng để làm các món ninh xương, nấu cháo và chè, hầm… vv Nhưng món ăn này thường mất nhiều thời gian của người nội trợ bởi cần nhiều thời gian để nấu được món này với những nồi thông dụng khác



1. Lợi ích vượt trội của nồi áp suất

- Rút ngắn thời gian nấu: Được thiết kế thông minh nồi áp suất được đóng kín nhờ có giăng cao su, van áp suất. Do đó áp suất trong nồi có tăng thì nhiệt không đổi, do không thoát khí ra ngoài nhờ vậy đồ ăn sẽ chín nhanh hơn. Tiết kiệm được thời gian nấu cũng như chi phí điện năng

- Dinh dưỡng thức ăn: Do lượng nước trong nồi luôn được bảo toàn nên chất dinh dưỡng cũng như màu sắc sẽ được giữ nguyên và bạn không cần đổ thêm nước

- Thiết lập nấu nhiều món: Trên thiết bị có chế độ nấu các món ăn khác nhau như: nấu canh, hầm xương, nấu chè, nấu cháo… Bạn chỉ cần nhấn vào bếp sẽ tự thiết lập giúp bạn có những món ăn ngon với thao tác đơn giản.

- An toàn và tiện lợi: Bạn không còn lo lắng trong quá trình chế biến món ăn có mùi sẽ bay khắp nhà. Hay dầu mỡ bắn tung tóe, trào nước trong quá trình nấu. Nồi áp suất có van xả nên bạn cứ yên tâm ngồi chờ món ăn của mình mà không mất nhiều thời gian cũng như phải canh nồi khi nấu nướng.




2. Chọn nồi áp suất cho gia đình

- Trên thị trường có 2 loại nồi áp suất: nồi áp suất cơ và nồi áp suất điện. Đối với nồi áp suất cơ bạn có thể nấu dễ dàng trên bếp ga, bếp hồng ngoại cũng như bếp từ.Nồi áp suất cơ có giá thành khá tốt phù hợp với kinh tế mỗi nhà. Còn đối với nồi áp suất điện bạn chỉ cần cắm trực tiếp vào nguồn điện là có thể sử dụng ngay được rồi ngoài nồi áp suất điện được tích hợp khá nhiều tính năng nấu các món có sẵn. Được thiết lập thông minh bạn chỉ cần ấn vào món ăn bạn muốn nấu và chờ đợi nồi sẽ tự tắt khi nấu xong tiết kiệm khá nhiều thời gian công sức của người nấu nướng.


Bài viết dưới đây giới thiệu về nồi áp suất cũng như lợi ích và cách chọn nồi phù hợp với mỗi gia đình. Nếu bạn có dự định mua thì hay mua sớm tại thời điểm này nồi áp suất đang có giá rất tốt. Hy vọng bài viết dưới đây giúp được bạn có lựa chọn tốt nhất cho sản phẩm nồi áp suất.