Dịch hiện nay đang có diễn biến phức tạp nhiều gia đình chọn ở nhà xem tivi giải trí để giết thời gian. Nhưng do chưa hiểu rõ về truyền hình số vệ tinh.

Nhiều gia đình vẫn còn nhiều thắc mắc khi sử dụng, dưới đây sẽ là một vài khái niệm tổng hợp của Điện máy Akira về truyền hình số vệ tinh, sẽ giúp khách hàng hiểu hơn về dịch vụ mới cho tivi hiện nay.


1. Truyền hình kỹ thuật số vệ tinh là gì?

- Truyền hình số vệ tinh được gọi là DTH (Direct to Home) là công nghệ truyền hình sử dụng chảo để thu nhận tín hiệu trực tiếp từ vệ và đầu giải mã cho ra các tín hiệu phát sóng các chương trình trên tivi


2. Ưu điểm khi sử dụng truyền hình số vệ tinh

- Truyền hình kỹ thuật số vệ tinh có độ phủ sóng rộng phủ sóng toàn bộ lãnh thổ Việt Nam

- Cường độ tín hiệu tại điểm thu ổn định cho ra hình ảnh rõ và sắc nét âm thanh tốt.

- Nhiều lựa chọn các kênh chương trình khác nhau để theo dõi

- Truyền nhiều chương trình có độ phân giải cao và hệ thống âm thanh stereo


3. Lắp đặt truyền hình số vệ tinh cần thiết bị gì?

- Anten parabol

- Đầu giải mã

- Cáp đồng trục với dây HDMI

- Các thiết bị hỗ trợ lắp đặt khác như: cơ lê, tuốt vít….vv


4. Tại sao phải chuyển đổi sang truyền hình số

- Ước tính, cả nước hiện có khoảng 22 triệu hộ có tivi. Trong đó, có khoảng 12,5 triệu hộ gia đình trên cả nước đang xem truyền hình mặt đất phát sóng quảng bá thu analog bằng anten dàn và hơn 3,5 triệu hộ dân đang xem ti vi số mặt đất DVB-T chủ yếu tập trung tại khu vực nông thôn sẽ phải chuyển đổi công nghệ. Còn các hộ gia đình đang xem truyền hình trả tiền, ước tính khoảng 5 triệu thuê bao, chủ yếu tập trung ở các thành phố lớn không nằm trong đối tượng phải thực hiện số hóa truyền hình.


5. Khi mua Tivi mới, hãy chọn mua các model đã tích hợp đầu thu

- Như vậy, nếu bạn có dự định mua Tivi mới thì hãy mua Tivi đã có tích hợp sẵn chức năng thu truyền hình số theo chuẩn DVB-T2. Nếu đang dùng Tivi thế hệ cũ, bạn có 2 lựa chọn: đăng ký dịch vụ truyền hình cáp/IPTV hoặc mua một thiết bị set-top-box (đầu thu) chuẩn DVB-T2. Ngoài ra, bạn lưu ý không nên mua các đầu thu kỹ thuật số chuẩn DVB-T vì tuy hiện tại vẫn có thể xem được truyền hình số vệ tinh nhưng sau sẽ phải mua mới, nâng cấp lên. Hiện trên thị trường vẫn còn khá nhiều đầu thu có chuẩn công nghệ cũ này, để có thể xem nhiều chương trình hấp dẫn với chất lượng hình ảnh và âm thanh tốt. Bạn hay cập nhật lên các phiên bản tốt nhất. Mong bài viết này sẽ giúp bạn có khái niệm về truyền hình kỹ thuật số để có thể dễ dàng sử dụng. Mang tới nhiều không gian giải trí cho các thành viên trong gia đình của mình.