Dạo gần đây trên báo đưa tin rất nhiều vụ cả gia đình chết thương tâm chỉ vì dùng bếp ga. Sau khi suy nghĩ admin nhận ra có thể do không hiểu biết rõ về các loại bếp khác nên người ta cứ mãi dùng bếp ga giống như một thói quen. Chưa chắc vì sử dụng bếp ga tốt hay tiết kiệm hơn các loại bếp khác. Hôm nay Điện máy Akira muốn giới thiệu một loại bếp hồng ngoại cho quý khách hàng, để khách hàng nhà Akira thêm lựa chọn khi sử dụng sản phẩm phục vụ nấu ăn cho gia đình mùa giãn cách được tốt nhất và an toàn nhất có thể. 


1. Bếp hồng ngoại là gì?

- Bếp hồng ngoại là loại bếp sử dụng điện năng đốt nóng các bóng halogen hoặc sợi dây carbon, mâm nhiệt phát ra năng lượng hồng ngoại để nấu chin thức ăn.

- Hoạt động dựa trên nguyên lý bức xạ nhiệt của tia hồng ngoại, tức là dòng điện sẽ đốt nóng sợi dây điện trở để tạo ra nhiệt và truyện đến mâm nhiệt trên mặt bếp. Sau đó làm nóng đáy nồi, chảo tiếp xúc và từ đó sẽ giúp làm chín thức ăn

- Ngày trước bếp hồng ngoại thường được sử dụng bóng đèn halogen hoặc sợi dây mayso có tuổi 2500h. Hiện nay bếp hồng ngoại sử dụng mâm nhiệt với các sợi dây carbon siêu bền được kiểm định có tuổi thọ 8000h, vào khoảng 21 năm đã được chứng minh. Điều này cho thấy bếp hồng ngoại khá bền, bạn có thể yên tâm sử dụng mà rất chi là kinh tế với gia đình mình không thua kém chút nào với bếp ga hiện bạn đang dùng.

- Mặt kính phía trên được thiết kế tinh tế, sang trọng được trang bị kính cường lực giúp tránh gây bỏng, không giật điện, chịu nhiệt tốt




2. Ưu điểm của bếp hồng ngoại

- Bếp hồng ngoại có khá nhiều ưu điểm, admin muốn nhắc đến ưu điểm tuyệt vời nhất mà theo admin trải nghiệm nhiều loại bếp nên đưa ra ý kiến này đó là bếp hồng ngoại không kén dụng cụ nấu nướng. Bạn phải vất vả, chật vật thế nào khi mà cứ phải lựa chọn những sản phẩm nấu nướng phù hợp với bếp nhà mình thì bạn mới thấy việc không kén bất cứ dụng cụ nấu nướng nào lại tuyệt với tới vậy. Từ chất liệu inox, nhôm, thủy tinh, đá, gang… tất cả đều không là gì với bếp hồng ngoại.

- Bếp hồng ngoại đun rất nhanh so với bếp gas 50% và tiết kiệm 75% tiêu thụ năng lượng. Nhờ vậy bạn chỉ cần bỏ ra chút thời gian là có ngay những món ăn tuyệt vời rồi.

- Vệ sinh dễ dàng trên bề mặt bếp hồng ngoại được làm bằng kính cường lực nên có thể dễ dàng lau chùi vệ sinh nhanh chóng, bạn có ngay một căn bếp sạch sẽ gọn gàng.

- Chức năng hẹn giờ được tính hợp nâng cao vào bếp hồng ngoại là một điểm cộng tuyệt vời cho những gia đình có trẻ nhỏ hoặc nhiều khi bà nội trợ có nhiều việc phải làm sợ không canh được bếp với những món ăn ninh hầm đòi hỏi thời gian. Bạn chỉ cần hẹn giờ sau khi thời gian hết bếp hồng ngoại sẽ tự động ngắt. Nhiều chế độ tiên tiến có thể cài đặt sẵn ở bếp như cảnh báo bếp quá nóng, tự ngắt khi quá tải, khóa bếp phòng trẻ em lại gần…

- Bếp hồng ngoại còn được lập trình sẵn với nhiều chức năng nấu, rán, xào, nướng với nhiệt độ và thời gian chuẩn giúp cho bà nội trợ dễ dàng thao tác.



3. Nhược điểm của bếp hồng ngoại.

- Hãy chọn đáy nồi có kích thước vừa phải hoặc lớn hơn một chút so với vùng nấu bếp vì nhiệt lượng có thể tỏa ra bên ngoài gây bỏng.

- Gây chói mắt với luồng nhiệt màu đỏ ở đáy nồi.

Điện máy Akira hy vọng qua bài viết này khách hàng có thêm kiến thức về bếp hồng ngoại. Cũng như lựa chọn tốt nhất cho gia đình mình, có nhiều cân nhắc tốt hơn cho cuộc sống. Sắp tới sẽ có thêm nhiều bài viết so sánh với các loại bếp khác nhằm giúp khách hàng tìm ra loại bếp phù hợp và tốt nhất có thể. Hẹn các bạn ở các bài viết khác, hay thường xuyên vô website để cập nhật thêm nhiều tin tức chọn lọc khác.