Thiết kế “Bàn thờ” - bài thi tuyển chọn trang phục dân tộc cho Hoàng Thùy tại Miss Universe do thí sinh Phạm Quang Minh thực hiện, lấy ý tưởng từ tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên của người Việt đang gây tranh cãi gay gắt trên mạng xã hội.

Thiết kế Bàn thờ ngay khi được đăng tải đã nổ ra cuộc tranh luận khá gay gắt từ cộng đồng mạng.

Ban tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam vừa đăng tải hình ảnh bài thi tuyển chọn trang phục dân tộc cho Hoàng Thùy tại Miss Universe 2019 mang tên Bàn thờ. Thiết kế do thí sinh Phạm Quang Minh thực hiện, lấy ý tưởng từ tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên của người Việt Nam.

"Trang phục Bàn thờ là sự kết hợp hình ảnh thân quen: ảnh thờ, bát hương (là điểm nhấn cho trang phục, lấy cảm hứng từ gốm sứ Bát Tràng), lọ hoa (đem đến không gian tự sự, đầy thanh tịnh cho người xem), mâm cỗ (sự tâm linh, lòng thành tâm hiếu nghĩa đối với người đã khuất).

Để lột tả hết ý nghĩa của trang phục này, người trình diễn cần một phong thái trang trọng, với một thái độ thành tâm. Đến giữa sân khấu thể hiện cái tâm, lòng thành bằng cách thắp ba cây nhang để vái và xá ba cái.

Sau đó, người trình diễn xoay lưng lại phía sau để giúp người xem thấy được vật phẩm dâng lên bàn thờ (mâm cỗ dần dần hạ xuống nhờ vào động cơ).

Mặt sau trang phục có khung thờ thể hiện sự bất ngờ cho người xem nên trang phục có thiết kế động cơ vào mâm cỗ giúp nâng lên, hạ xuống trong lúc trình diễn", ban tổ chức cuộc thi giới thiệu về thiết kế Bàn thờ.

Sau một giờ đăng tải, thiết kế này nhanh chóng nhận được hơn 21 nghìn lượt like, 12 nghìn bình luận và 5 nghìn lượt chia sẻ. Tuy nhiên, phần lớn trong đó là những phản ứng tiêu cực của khán giả.

Thiết kế hiện đang nhận được lượt tương tác lớn trên mạng xã hội - Ảnh chụp màn hình

Người dùng mạng A.T bình luận: "Bàn thờ với lư hương không thể đặt ở mông hay ngực được. Đó là đồ linh thiêng, tôn nghiêm nên không thể đem ra câu view một cách rẻ tiền".

Tài khoản Q.N thẳng thắn: "Không thể thẩm thấu nổi sự sáng tạo kiểu này, nhất là phần khung ảnh. Ban tổ chức nên cân nhắc thật kỹ".

Á hậu Hoàng Thùy, đại diện của Việt Nam tại cuộc thi Miss Universe năm nay, cũng ngay lập tức chia sẻ lại thiết kế này trên trang cá nhân với dòng trạng thái: "Cho mình lên hương sớm thế bạn gì ơi".

Bên cạnh đó, một số người dùng mạng cũng thể hiện sự lo lắng khi lượt tương tác cho thiết kế này tăng quá nhanh thì cơ hội lọt vào top 15 trang phục cho đại diện Việt Nam tại Miss Universe càng cao.

Người dùng M.C bình luận: "Hoàng Thuỳ hẳn sẽ hoang mang lắm nếu phải mặc thiết kế này lên người. Với lượt chia sẻ tăng chóng mặt như vậy thì khả năng thiết kế này chiến thắng sẽ rất cao".

"Mới nhìn thì thấy buồn cười vì hình ảnh bạn này lấy ý tưởng không phải từ hoa sen, tre hay ẩm thực mà là một hình ảnh quen thuộc nhưng ít ai dám nghĩ đến để làm thành quốc phục. Nhìn một lúc thì lại muốn khóc vì cách bạn ấy chuyển tải thành bộ trang phục thật sự thô và hơi phản cảm ở chỗ để mặt người mẫu vào ảnh thờ. Hình ảnh bàn thờ thiên về tâm linh tín ngưỡng nên rất khó chuyển tải vào trang phục, đòi hỏi người thiết kế phải khéo léo để tránh phản cảm", người dùng A.T chia sẻ về thiết kế.


Với chủ đề "Tinh hoa", cuộc thi năm nay cũng thu hút nhiều thiết kế dự thi với ý tưởng đa dạng - Ảnh: Miss Universe Vietnam

Ban tổ chức sẽ tiếp tục nhận bài dự thi thiết kế quốc phục đến hết ngày 15/6. Top 15 bài thi được chấm điểm và bình chọn cao nhất sẽ được thuyết trình trước ban giám khảo và có cơ hội trở thành quốc phục của Việt Nam tại đấu trường nhan sắc Miss Universe 2019.

(Theo Dân Trí, Tuổi trẻ) 

>> Chống ô nhiễm không khí với 'bác sĩ diệt virus' của máy lạnh Asanzo

>> Kẻ thắng, người thua khi Huawei bị 'cấm cửa'

>> Nữ sinh bị 'ném đá' vì than phiền lớp học chỉ có 2 chiếc điều hòa