Hiện tại việc sử dụng máy lọc nước khá phổ biến trong mọi gia đình, nguồn nước sạch trên thế giới đang dần bị thiếu trầm trọng và Việt Nam cũng không phải ngoại lệ, sử dụng nước không tiết kiệm và các tác động sử dụng và thải từ các doanh nghiệp cũng một phần làm thiếu hụt nguồn nước sạch.

Nước nhiễm phèn, nhiễm mặn từ nguồn nước ở các tỉnh hay nước nhiễm clo, tạp chất hóa học từ nước máy tại thành thị có ảnh hưởng rất xấu đến sức khỏe con người. Ý thức sử dụng nước và rác thải càng làm nguồn nước bị ôi nhiễm trầm trọng hơn.

Máy lọc nước được ra đời để giải quyết nhu cầu sử dụng nước sạch, nhưng có phải loại máy lọc nước nào cũng có thể làm tốt việc đó. Máy lọc nước RO với công nghệ màng lọc RO (thẩm thấu ngược) được sản xuất từ chất liệu Polyamit. Công nghệ lọc RO được phát minh và nghiên cứu từ những năm 50 của thế kỷ trước và phát triển hoàn thiện vào thập niên 70 bởi nhà khoa học Oragin, công nghệ RO được ứng dụng rộng rãi vào trong đời sống và sản xuất, như lọc nước uống, cung cấp nước tinh khiết cho sản xuất thực phẩm, dược phẩm hay phòng thí nghiệm…

Cấu tạo của màng lọc RO

  • Tổ hợp màng lọc: Gồm 5 lớp: Lớp bảo vệ, lớp đệm, lớp màng lọc, lớp màng thẩm thấu
  • Trục dẫn: Là trục định tâm và cũng là ống thu dẫn nước tinh khiết sau màng
  • Các gioăng cách ly: Gioăng cách ly ngoài màng và gioăng cách ly trên trục màng

Về nguyên lý hoạt động, Màng lọc R.O hoạt động theo một cơ chế ngược lại với các cơ chế lọc thẩm thấu thông thường, nhờ lực hấp dẫn của trái đất để tạo ra sự thẩm thấu của các phân tử nước qua các mao mạch của lõi lọc.

Công dụng của máy lọc nước RO

Máy lọc nước RO có thể lọc được các nguồn nước như: nước mưa, nước sông, nước suối, nước giếng và các nguồn nước khác.

Máy lọc nước RO sử dụng màng lọc RO với các lỗ lọc siêu nhỏ loại bỏ tới 99.99% virus, vi khuẩn, các ion kim loại nặng và các tạp chất khác, cho nước đầu ra hoàn toàn tinh khiết, có thể uống trực tiếp mà không cần đun sôi.

Bên cạnh đó, máy lọc nước còn bổ sung các lõi chức năng giúp ổn định lại vị ngọt của nước, bổ sung vi khoáng giúp tăng thêm lợi ích cho người sử dụng. 

Ngăn ngừa bệnh tật

Do có khả năng loại bỏ tới 99.99% virus, vi khuẩn, amip, asen và các chất độc hại có trong nước, vì thế, máy lọc nước có khả năng giúp người dùng tránh được các bệnh tật phát sinh do nguồn nước ô nhiễm như thương hàn, tả, viêm gan A, kiết lỵ, giun sán...

Tiết kiệm chi phí cho gia đình

Việc sử dụng nước trực tiếp từ máy lọc nước bạn sẽ có một nguồn nước sạch, lành mạnh, mà chi phí ít hơn nhiều so với nước đóng chai.

Ngoài ra, nước thải bỏ đi kèm theo những chất bẩn độc hại trong nước hoàn toàn có thể tái sử dụng sang những mục đích khác như lau nhà, tưới cây để tránh lãng phí.