Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các ấn phẩm của blog, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "blog". (Ví dụ: akira phanphoidienmay). Tìm kiếm ngay

Máy giặt không xả nước được – cách khắc phục như thế nào?

Có rất nhiều người khi sử dụng máy giặt đã gặp phải hiện tượng máy giặt không xả nước. Tại sao lại như vậy và cách khắc phục vấn đề này như thế nào? Điện máy Akira sẽ giúp bạn tìm ra câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé.

Ống xả nước bị tắc nghẽn

Hãy kiểm tra thật kỹ ống thoát nước của máy giặt  nhà bạn xem có bị tắc nghẽn hay bị vặn xoắn ở đâu không. Ống nước bị tắc nghẽn sẽ khiến máy không thể thoát được nước ra. Để khắc phục bạn hãy làm thẳng ống nước ra hoặc có thể thay bằng ống khác nếu không thể khắc phục.

Xem thêm: Bột vệ sinh lồng máy giặt – cách sử dụng bột làm sạch máy giặt

Vì sao máy giặt không xả nước và cách khắc phục như thế nào?

Nắp máy đóng không chặt

Rất nhiều trường hợp máy giặt không xả nước chính là do cửa của máy đóng không chặt. Lý giải cho việc này, nắp máy giặt thường được kết nối với một công tắc ẩn trong máy để luôn đảm bảo rằng máy được đóng chắc chắn trước khi thực hiện xả và vắt quần áo nhằm bảo đảm được an toàn cho người dùng.

nắp máy đóng không chặt

Cách khắc phục tình trạng này là bạn hãy kiểm tra kỹ nắp máy xem có bị kẹt hay đóng chặt hay chưa nhé!

Dây đai (curoa) bị đứt, lỏng

Khi dây curoa của máy giặt có sự cố, máy giặt sẽ không thể tiếp tục chương trình giặt và nhưng hoạt động. Chính vì thế nên máy giặt cũng không thể thoát nước ra ngoài được. Bạn hãy dùng tô vít và tháo nắp lưng máy giặt ra và kiểm tra xem dây curoa có bị hỏng không.

Cách khắc phục tình trạng này là: Bạn có thể kiểm tra và thay thế dây Curoa theo hướng dẫn.

Kiểm tra bộ lọc xơ vải

Trên bộ lọc sơ vải của máy có thể có các xơ vải, bụi bẩn và giấy vụn sau một quá trình giặt bằng máy sẽ tích tụ lại từ đó gây ra tình trạng bị tắc khiến nước không thể đi qua khi bơm hút.

Kiểm tra bộ lọc xơ vải

Cách khắc phục:

Kiểm tra bộ lọc xơ vải thường nằm trong lồng giặt của máy với các máy giặt lồng đứng. Trong khi trên máy giặt của trước, bạn mở nắp góc mặt trước gần đế máy để có thể kiểm tra tình trạng lưới lọc và tiến hành làm sạch khi cần thiết.

Kiểm tra ống thoát nước có đủ tiêu chuẩn không

Ở trường hợp này, bạn trước hết hãy tắt máy sau đó ngắt nguồn điện và tìm kiểm đường ống thoát nước có đang bị hư hỏng hay có thể bị chuột gặm hay không.

Bên cạnh đó, việc lắp đặt đường ống xả cũng cần phải đúng quy chuẩn, có nghĩa là ống không bị gấp khúc, cong, hay xoắn để không làm ảnh hưởng đến quá trình xả thải nước của máy giặt.

Vì sao máy giặt không xả nước

Lưu ý không lắp đường ống xả quá cao so với mặt sàn mà bạn đặt máy giặt, điều này sẽ làm ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình xả thải nước. Do đó, bạn cần phải lưu ý kiểm tra và điều chỉnh ngay vị trí lắp đường ống xả sao cho phần cửa xả của ống thải thấp hơn mặt sàn.

Nếu đã làm thử tất cả những phương án ở trên mà chiếc máy giặt vẫn không xả nước được thì bạn cần hãy liên hệ tới trung tâm bảo hành và sửa chữa uy tín để được xử lý nhé.

Đánh giá bài viết:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline: 1900 8650 Chat FB Messenger zalo-live-chatChat Zalo