Bộ Y tế vừa có văn bản gửi UBND TP Hà Nội đồng ý với việc ngừng cho phép sử dụng khí N2O cho mục đích giải trí như dùng để bơm vào bóng cười, chỉ được sử dụng trong công nghiệp.

Cụ thể, Bộ Y tế cho biết trước tác hại của việc sử dụng khí N2O để kích thích, giải trí, Bộ Y tế đồng ý với đề nghị của UBND TP Hà Nội về yêu cầu ngừng sử dụng N2O cho mục đích giải trí.

Như vậy, kể từ nay, việc sử dụng bóng cười (bơm bằng khí N2O) sẽ được xếp vào danh mục không được phép tại Hà Nội.

Kể từ nay, việc sử dụng bóng cười (bơm bằng khí N2O) sẽ được xếp vào danh mục không được phép tại Hà Nội - Ảnh: Internet.

Theo Bộ Y tế, khí N2O thuộc danh mục hóa chất hạn chế sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực công nghiệp, chỉ được mua bán, sản xuất cho công nghiệp, không được sử dụng cho người.

Tuy nhiên, gần đây liên tiếp xảy ra các trường hợp yếu chi, liệt do tổn thương tủy sống không phục hồi hoặc phục hồi không hoàn toàn sau sử dụng bóng cười.

Tại Trung tâm Chống độc Bệnh viện Bạch Mai, có thời điểm gần như ngày nào cũng có bệnh nhân ngộ độc N2O trong bóng cười vào viện, việc sử dụng N2O trong bóng cười để kích thích thần kinh cũng có những biểu hiện như cần tăng liều như ở người sử dụng ma túy.
Trước tình hình này, tháng 10-2018, UBND thành phố Hà Nội đã có văn bản gửi Bộ Y tế đề nghị khuyến cáo tác hại của N2O và tăng cường quản lý loại khí này trong sản xuất kinh doanh.

(Theo Tuổi trẻ)

>> Thiết kế “Bàn thờ” cho quốc phục Việt Nam tại Miss Universe 2019 gây tranh cãi gay gắt

>> Chống ô nhiễm không khí với 'bác sĩ diệt virus' của máy lạnh Asanzo